Quan điểm giáo dục

 

 

Những năm ở tuổi mẫu giáo, có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và học tập sau này của trẻ. Cung cấp những kinh nghiệm có chất lượng tạo nên sự khác biệt trong thành quả sau này của trẻ. Sự giao tiếp tích cực giữa trẻ và người lớn, giữa trẻ với trẻ thúc đẩy thái độ tốt đối với việc học. Điều đó đạt được thông qua cả hai con đường: chơi và học tập có kế hoạch trong môi trường hấp dẫn và an toàn.
Dạy học theo khả năng nhu cầu, hứng thú của trẻ:

Sự phát triển của trẻ diễn ra trong quá trình trẻ tương tác với môi trường xung quanh. Trẻ học một cách tự nhiên và tích cực. Khi hoạt động, trẻ rất thích quan sát, thử nghiệm, tưởng tượng, khám phá, suy luân theo cách riêng của mình. Như vậy, việc học tập sẽ có hiệu quả khi trẻ có hứng thú, có nhu cầu tham gia thì sẽ thu hút trẻ vào thực hiện các nhiệm vụ mà chùng cho là có ý nghĩa. Điều đó có nghĩa trẻ phải được hoạt động. Việc tổ chức cho trẻ học chính là tạo các cơ hội để trẻ quan sát, tìm tòi, khám phá, trải nghiệm và thực hành. Nếu việc học được tổ chức như vậy thì trẻ sẽ là người học tích cực trong quá trình đó.

Trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”

Chơi là việc không thể thiếu với trẻ nhỏ. Qua chơi trẻ được khám phá, tìm kiếm, thử và sai để rút ra kinh nghiệm. Nó cho phép trẻ tham gia vào tổ chức, đưa ra quyết định, lựa chọn, thực hành, tiếp nhận và thể hiện cảm xúc, tình cảm. Trò chơi khuyến khích trẻ tự nguyện, tưởng tượng và tích cực sử dụng ngôn ngữ. Người lớn cần hướng dẫn và hỗ trợ trò chơi của trẻ như một phần của quá trình học.

Do đó, cần chú trọng đến lập kế hoạch phát triển trò chơi,  quan tâm tạo điều kiện để có sự liên kết giữa các trò chơi với nhau, tìm kiếm các trò chơi mới lạ và phù hợp với trẻ, bằng cách cô và trẻ cùng nhau thiết kế, làm ra các trò chơi này.

 Chú trọng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

        Với quan điểm “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, tạo nhiều cơ hội cho trẻ học bằng nhiều cách khác nhau để trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm phù hợp với độ tuổi.

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành : 01/03/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành : 01/03/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay107
  • Tháng hiện tại9,253
  • Tổng lượt truy cập2,365,537
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây